024 6680 6799

Logo


Thiết kế website cổng thông tin điện tử, báo điện tử

Cổng thông tin điện tử là gì? thế nào là trang tin điện tử? cổng thông tin điện tử portal là gì? có lẽ đây là khái niệm mới đối với rất nhiều người. Tất cả những câu hỏi trên đều có cùng một câu trả lời.

Cổng thông tin điện tử là gì?  thế nào là trang tin điện tử? cổng thông tin điện tử portal là gì? có lẽ đây là khái niệm mới đối với rất nhiều người. Tất cả những câu hỏi trên đều có cùng một câu trả lời. Dưới đây là bài viết giới thiệu cổng thông tin điện tử Văn phòng Hỗ Trợ Doanh Nghiệp(BSO) biên soạn sẽ có nội dung tổng quan về những khái niệm trang thông tin điện tử giúp bạn đọc khai thác hiệu quả các thông tin về cổng thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất có thể.

I. KHÁI NIỆM CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Giải đáp các câu hỏi Thế nào là cổng thông tin điện tửcổng thông tin điện tử (portal) là gì? Đọc định nghĩa dưới đây để hiểu rõ hơn về những định nghĩa này nhé!

Khái niệm cổng thông tin điện tử: đây là dạng website được xây dựng và tổ chức theo công nghệ portal, dữ liệu trên những website dạng này đa số mang tính chất thông tin. Những website dạng cổng thông tin còn có chức năng tạo ra một hệ thống các website nhỏ hơn mà không cần đến thiết kế hay lập trình, bởi vậy việc quản lý trao đổi thông tin trên những web con trở nên đơn giản hơn. Người dùng sẽ tiếp cận với tin tức trên cổng thông tin qua một phương thức thống nhất trên nền tảng Web tại bất kỳ thời điểm nào và từ bất kỳ đâu.
Định nghĩa Cổng thông tin điện tử portal qua một số khái niệm sau:
 
 Portal là điểm truy cập đích trên mạng máy tính, người dùng chỉ cần truy cập tại một địa chỉ web mà vẫn có thể khai thác dịch vụ, thông tin cần thiết.

• Web portal là trang giao diện xây dựng dựa trên nền tảng web có tích hợp nhiều ứng ứng dụng, dịch vụ, sản phẩm. Website portal được áp dụng công nghệ portal hiện đại giúp các tổ chức, doanh nghiệp, có thể giảm cường độ làm việc nhưng tăng về giá trị lao động và giá trị các sản phẩm

Cổng thông tin điện tử web cho doanh nghiệp da dạng hóa hình thức kinh doanh, quản lý, tạo cho bạn một nền tảng xây dựng mới các phần mềm dịch vụ trực tuyến hay tích hợp thêm những phần mềm quản lý như: quản lý công việc, quản lý nhân viên,..hoàn toàn trên nền tảng web giúp đơn giản hóa quy trình quản lý. Cổng thông tin điện tử tạo ra “Ngân hàng điện tử”: xây dựng các dịch vụ trực tuyến qua mạng, giao tiếp với người sử dụng, giao tiếp với các cơ quan, giao tiếp với doanh nghiệp, tổ chức khác đều thông qua Cổng thông tin điện tử.
 

II. PHÂN BIỆT CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHÁC WEBSITE THẾ NÀO

Tất Thành đưa ra một số thông tin, khái niệm giúp bạn đọc phân biệt rõ ràng khái niệm giữa cổng thông tin điện tử với 1 website truyền thống:

1. Cổng thông tin điện tử (Web portal)

Web portal được phát triển lên từ những website truyền thống, cụ thể nó xuất hiện sau thời kỳ web khoảng 7-8 năm xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dùng. Website Portal giải quyết những vấn đề mà website truyền thống gặp phải.

- Là một "siêu web site“, tên gọi đầy đủ là Portal website, đối với người dùng vẫn chỉ là trang web qua web browser. Thay đổi thuật ngữ và quan niệm mới.
 
- Web portal là đích đến tổng hợp tất cả những những dịch vụ, thông tin hay có thể là sản phẩn người dùng cần. Mọi dữ liệu trên web portal đều được phân loại giúp thuận tiện cho tìm kiếm và hạn chế thông tin bị vùi lấp.
 
-Bảo toàn đầu tư lâu dài. Có nền tảng công nghệ đảm bảo.

-Môi trường chủ động dùng cho việc tích hợp ứng dụng.
 
2. Website truyền thống

Áp dụng công ghệ mới tiên tiến là lý do cổng thông tin điện tử khác website truyền thống. Dưới đây là một số vấn đề gặp phải đối với những “website truyền thống”.

- Thông thường người dùng phải tìm và lướt qua rất nhiều các website mới tiếp cận được tới thôn tin cần tìm kiếm. Đây là một biểu hiện của sự “sự quá tải thông tin” mà người dùng đang phải đối mặt.

- Tại những web truyền thống thông tin rất khách nhau và chưa được phân loại thường đướ độc lập dẫn đến rất khó chia sẻ thông tin cho nhau. 

- Việc quản lý, bảo trì và phát triển các website thường gặp nhiều khó khăn do sự tăng trưởng đến chóng mặt của thông tin trên các website.

- Khó có thể tích hợp các thông tin, dịch vụ từ nhiều nơi như từ các trung tâm một cửa, từ các đơn vị trực thuộc,… lên một nơi để từ đó người dân có thể tìm thấy các thông tin, dịch vụ cho mình.

- Là điểm xuất phát trong lộ trình mà người dùng đi tìm thông tin (departure), và được dẫn trên mạng qua các link.

- Không tạo được quan hệ, người dùng không gắn bó với chủ nhân của Website (không có tính cá nhân hóa).

- Thích hợp cho phổ biến thông tin hơn là cung cấp môi trường cộng tác cho người dùng.

- Qui mô dịch vụ nhỏ, không bảo toàn đầu tư. Khi yêu cầu thay đổi về nội dung thông tin, loại hình dịch vụ, v.v...thường phải xây dựng lại Website mới.

- Không có khả năng cung cấp một nền tảng để từ đó có thể luôn luôn phát triển và mở rộng.

Tóm lại, website đã được phát triển bằng các công nghệ cũ và mới, trong đó có nhiều công nghệ đã lỗi thời. Điều căn bản là web site chưa có nền tảng công nghệ tích hợp để hỗ trợ tính chất phát triển kế thừa và khả năng ghép nối để mở rộng. Đó cũng giải thích một phần lý do tại sao người ta phát triển công nghệ Cổng thông tin điện tử thay thế cho công nghệ web.

Qua bài giới thiệu cổng thông tin điện tử bạn đọc sẽ giải đáp những kiến thức khúc mắc về cổng thông tin về khái niệm cũng như sự cần thiết trong đời sống hiện nay đối với lợi ích cổng thông tin mang lại.
 
Văn phòng Hỗ trợ doanh nghiệp BSO có kinh nghiệm làm việc và hiểu đặc thù của các đơn vị Tổng Cục, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ Công An, Bộ Quốc Phòng. Quý khách hàng có nhu cầu, chúng tôi rất sẵn sàng gặp mặt trực tiếp để tư vấn, trao đổi tốt nhất. Trân trọng!
VĂN PHÒNG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP - VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHỎE - BSO
Địa chỉ: Số 8 đường Phan Văn Trường, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: 024 6680 6799-0926886505.        - Email: bsohetec@gmail.com

 

Tin cùng loại

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Ấn phẩm truyền thông là phương tiện thể hiện hình ảnh, sản phẩm, thông điệp của doanh nghiệp hay tổ chức đến cộng đồng. Những ấn phẩm này có tác dụng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả. Sản phẩm truyền thông đẹp có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng và giúp họ tin tưởng hơn vào doanh nghiệp.

Thiết kế ấn phẩm văn phòng

Ân phẩm văn phòng hẳn không còn xa lạ gì, những ấn phẩm có vai trò cần thiết để mỗi doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình đến gần với người tiêu dùng. Vậy tại sao doanh nghiệp lại cần thiết kế ấn phẩm văn phòng? Có những loại ấn phẩm thiết kế nào phổ biến hiện nay. Nếu mọi người chưa quá rõ, hãy cùng BSO thì hiểu một cách chi tiết ngay trong bài viết hôm nay nhé.

Thiết kế bao bì sản phẩm

Một dự án thiết kế bao bì do BSO đang thực hiện. Bạn đã bao giờ tự hỏi trước khi bắt đầu hành trình thiết kế bao bì của riêng mình? Đâu là công thức cho một thiết kế bao bì phù hợp với những mục tiêu kinh doanh? Đâu là công thức giúp thiết kế bao bì có thể sống mãi với thời gian? Trong bài viết này, BSO hy vọng chia sẻ kiến thức, hỗ trợ con đường kinh doanh thành công của mọi doanh nghiệp có cơ duyên tiếp cận bài viết này, mang những sản phẩm thực sự tốt, thực sự đẹp và chứa đầy đam mê, tâm huyết tới tay người tiêu dùng. Kiến thức này là miễn phí, chúng tôi khát khao truyền cảm hứng tới mọi doanh nghiệp tử tế được thành công.

Thiết kế Logo

Thiết kế logo mang lại hiệu quả cho chiến lược thương hiệu, tạo thành một bộ quy tắc và hướng dẫn đặc biệt được gọi là cuốn sách thương hiệu. Một logo mạnh mẽ có thể giúp xác định thương hiệu hoặc công ty một cách dễ dàng, qua đó cho phép doanh nghiệp đạt được mục tiêu như tăng doanh thu, thu hút khách hàng, thu hút nhiều người đăng ký hơn hoặc tạo ra nhận thức đột biến. Hơn nữa, logo làm cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh tạo ra sự phát triển nhanh chóng dẫn tới thành công.


Facebook


BẢN ĐỒ


LIÊN HỆ