024 6680 6799

Logo


Hỗ trợ - tư vấn - đào tạo và chứng nhận tiêu chuẩn ISO 45001

An toàn Lao động là vấn đề mà cả người lao động và người sử dụng Lao Động đều đặc biệt quan tâm, do vậy mà hệ thống tiêu chuẩn ISO 45001 ra đời để đảm bảo doanh nghiệp xây dựng và quản lý theo đúng tiêu chuẩn an toàn loa động và sức khỏe nghề nghiệp. Tìm hiểu thêm những lợi ích Doanh nghiệp khi thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 45001 trong bài viết dưới đây nhé.

Tiêu chuẩn ISO 45001 là gì ?

Câu hỏi này xuất hiện rất thường xuyên và bài viết này nhằm cung cấp cho bạn thông tin tổng quan về ISO 45001 cũng như các yêu cầu của tiêu chuẩn, cấu trúc và các bước để Doanh nghiệp đạt được chứng nhận chứng nhận.

GIỚI THIỆU TIÊU CHUÂN ISO 45001

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Hàng năm, có khoảng 2,78 triệu ca tử vong liên quan đến an toàn lao động trên toàn thế giới .Ngoài ra, có khoảng 374 triệu ca chấn thương và bệnh tật liên quan đến lao động mỗi năm.

ILO ước tính trên toàn thế giới, tổng chi phí cho các thương tích, bệnh tật và tử vong liên quan đến lao động là khoảng 3,94% GDP toàn cầu, khoảng 2,99 nghìn tỷ USD .

Để giúp các công ty giải quyết vấn đề này. ISO đã quyết định tạo ra một quy định mới dựa trên các tiêu chuẩn an toàn & sức khỏe nghề nghiệp khác như OHSAS 18001 , Hướng dẫn và tiêu chuẩn về lao động của Tổ chức Lao động Quốc tế .

Đó là ISO 45001:2018 – Hệ thống quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp

NGUỒN GỐC CỦA TIÊU CHUÂN ISO 45001

ISO 45001 là tiêu chuẩn ISO cho các hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp được công nhận và triển khai trên toàn thế giới. Tiêu chuẩn này đã được xuất bản vào năm 2018 để thay thế OHSAS 18001: 2007.

ISO 45001 là Tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OH & S).  Giúp tổ chức cải thiện hiệu suất OH & S của mình trong việc ngăn ngừa thương tích và tổn hại sức khỏe . ISO 45001 được dự định áp dụng cho mọi tổ chức bất kể quy mô, loại và tính chất của nó.

Tiêu chuẩn được phát triển bởi một ủy ban của các chuyên gia an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, và tuân theo các cách tiếp cận hệ thống quản lý chung khác như ISO 14001 và ISO 9001. ISO 45001:2018 là tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên cho Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

ISO 45001:2018 được ban hành ngày 12 tháng 3 năm 2018.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN ISO 45001

1. GIÚP DOANH NGHIỆP QUẢN LÝ VỀ AN TOÀN, SỨC KHỎE NGHỀ NGHIỆP (OH & S)

  • Hệ thống quản lý OH & S giúp Doanh nghiệp quản lý tốt hơn các vấn đề liên quan tới OH & S. Cụ thể:Lợi ích tiêu chuẩn ISO 45001
  • Thực hiện chính sách và các mục tiêu OH & S.
  • Thiết lập các quy trình có hệ thống để đảm bảo các yêu cầu pháp lý và các yêu cầu khác.
  • Xác định các mối nguy hiểm và rủi ro OH & S.
  • Loại bỏ và kiểm soát các mối nguy về an toàn sức khỏe nghề nghiệp.
  • Thiết lập các biện pháp kiểm soát hoạt động.
  • Nâng cao nhận thức về các rủi ro trong an toàn lao động.
  • Đảm bảo công nhân nhận thức được vai trò của mình trong an toàn lao động.

2. ĐÁP ỨNG CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN TỚI PHÁP LUẬT

Hiện tại, rất nhiều các văn bản pháp luật yêu cầu Doanh nghiệp phải đảm bảo an toàn sức khỏe nghề nghiệp khi kinh doanh, sản xuất.

Việt Nam đã có Luật an toàn vệ sinh lao động. Cùng với nghị định của Chính phủ và các thông tu hướng dẫn. Các quy định về an toàn lao động ngày càng chặt chẽ hơn.

Trong năm 2020, theo dự kiến, một số ngành nghề sẽ bắt buộc phải áp dụng ISO 45001.

3. ĐÁP ỨNG YÊU CẦU VÀ MONG ĐỢI CỦA KHÁC HÀNG

Hiện tại, ở một số thị trường,  tuân thủ OHSAS 18000/ ISO 45001 như một điều kiện bắt buộc. Vì vậy rất nhiều khách hàng đã yêu cầu tổ chức cần phải áp dụng và đạt được chứng nhận ISO 45001.

Ngoài ra, Doanh nghiệp khi đạt được chứng nhận ISO 45001 sẽ nâng cao uy tín và hình ảnh của mình với khách hàng.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể có nhiều lợi ích trực tiếp như:

  • Giảm chi phí chung cho các sự cố, giải quyết sự cố an toàn lao động.
  • Giảm thời gian chết và chi phí gián đoạn hoạt động do tai nạn lao động.
  • Giảm chi phí bảo hiểm.

DOANH NGHIỆP NÀO NÊN ÁP DỤNG ISO 45001

Câu trả lời đơn giản là tất cả các tổ chức.

Tiêu chuẩn có thể được sử dụng cho tất cả các doanh nghiệp cho các lĩnh vực khác nhau.

Cũng giống như Tiêu chuẩn OHSAS 18001. Nếu doanh nghiệp muốn giảm thiểu rủi ro có liên quan đến sức khỏe và an toàn nghề nghiệp cho nhân viên, các khách đến thăm cũng như nhà cung ứng và cung cấp dịch vụ. hãy tiến hành áp dụng và thực hiện chứng nhận ISO 45001 cho doanh nghiệp của mình!

 
QUÝ DOANH NGHIỆP QUAN TÂM TỚI DỊCH VỤ VUI LÒNG LIỆN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ:
VĂN PHÒNG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP - VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHỎE - BSO
Địa chỉ: Số 8 đường Phan Văn Trường, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: 024 6680 6799.        - Email: bsohetec@gmail.com
Tin cùng loại

HỖ TRỢ CÔNG BỐ SẢN PHẨM HỢP QUY

Hỗ trợ công bố hợp quy là một vấn đề cực kỳ phiền toái của các doanh nghiệp, là thủ tục bắt buộc trước khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ. Vậy nên ở bài viết nay Văn phòng hỗ trợ doanh nghiệp(BSO) xin chia sẻ những thông tin quan trọng về công bố hợp quy sản phẩm để các doanh nghiệp hạn chế mọi khó khăn, phiền toái.

Hỗ trợ - tư vấn - đào tạo và chứng nhận tiêu chuẩn ISO 22000

ISO 22000 là một tiêu chuẩn được quốc tế công nhận kết hợp cách tiếp cận ISO9001 với quản lý an toàn thực phẩm và HACCP để đảm bảo an toàn thực phẩm ở mọi mức độ. Tiêu chuẩn này chỉ ra cách một tổ chức có thể chứng minh được khả năng kiểm soát các mối nguy an toàn để đảm bảo rằng thực phẩm là an toàn.

Hỗ trợ - tư vấn - đào tạo và chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001

Hỗ trợ - tư vấn - đào tạo và chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001 -Một hệ thống quản lý môi trường giúp các tổ chức xác định, quản lý, giám sát và kiểm soát các vấn đề môi trường của mình một cách toàn diện


Facebook


BẢN ĐỒ


LIÊN HỆ